Custom Search

12.4.52

อยากมีแฟน ต้องทำยังไง

อยากมีแฟน ต้องทำยังไง

1. ลองมองหาคนโสดใกล้ตัวที่เราติดต่อกับเค้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนประถม เพื่อนมัธยม เพื่อนมหา’ลัย เพราะคนเหล่านี้เรารู้นิสัยเค้าดีอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร การจะจูนเข้าหากันจึงไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ แต่ขอแนะนำว่าควรจีบเค้าอย่างเนียนๆ อย่าเพิ่งให้เพื่อนคนอื่นรู้ เพราะถ้าเพื่อนเราเค้าไม่เล่นด้วย เราอาจจะต้องเสียเพื่อนได้ค่ะ
2. ใกล้เข้าไปอีกนี๊ส แถวที่ทำงานไงคะ เพราะวันๆเราอยู่แต่ที่ทำงาน ดังนั้นโอกาสจะเจอคนในที่ทำงานจึงมีมาก อย่ามัวแต่ทำงานเพลินค่ะ ลองมองซ้ายมองขวาดู เนื้อคู่อาจจะอยู่ไม่ไกล หรือจะเป็นคนในตึกทำงานเดียวกัน หรือตาม canteen ที่เราไปทานข้าวกลางวันก็ได้ ข้อดีคือ เจอกันบ่อย จีบกันง่าย และมีเรื่องให้คุยกันเยอะดี แต่ข้อเสียคือ ถ้าจีบไม่ติดหรือเลิกกันอาจมีปัญหาได้ ดังนั้นการจีบวิธีนี้ก็อย่ากระโตกกระตากไปเหมือนกันค่ะ ข่าวไม่ดีมักจะแพร่เร็วเป็นพิเศษ

3. ใช้แม่สื่อ โดยการบอกคนรอบข้างว่าช่วยแนะนำเพื่อนให้หน่อย แบบว่าเราอยากมีแฟนน่ะ ไม่ว่าจะเป็นการบอกกับเพื่อนๆ พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือคนใกล้ชิดเรา ให้เค้าแนะนำคนรู้จักให้ ซึ่งวิธีนี้ก็ดีตรงที่คนที่เป็นแม่สื่อ เค้าจะสแกนความเหมาะสมส่วนหนึ่งไว้ให้เราแล้ว ดังนั้นเราก็จะได้คนที่ค่อนข้างเหมาะสมกับตัวเรา แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือ ถ้าเค้าแนะนำไปแล้ว เราเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมาหรือลองคุยกันแล้วเราไม่ค่อยถูกใจ คนที่เป็นแม่สื่ออาจจะเสียหายได้ และมีความเป็นไปได้สูงที่โลกกลมจนเราต้องมาเจอเค้าอีกในอนาคต ดังนั้นถ้าลองคุยแล้วไม่ค่อยชอบใจ ก็ควรจากกันด้วยดี ไม่ควรไปเม้าเค้าอย่างเสียๆหายๆ

4. ออกงานสังคม เปิดตัวตามสถานที่ต่างๆบ้าง เช่น ไปงานแต่งงานเพื่อน งานเลี้ยงรุ่น งานสมาคมที่เราสังกัดอยู่ ถ้าเจอคนที่ถูกใจก็เข้าไปคุยเลยค่ะ หรือให้เพื่อนแนะนำก็ได้ และคนเหล่านี้ใช้ได้ทีเดียว เพราะอย่างน้อยเค้ากับเราก็มีเรื่องที่เชื่อมต่อให้คุยกันได้ แต่ควรไปแบบเป็นเพื่อนอยากรู้จักก่อนนะคะ อย่าพึ่งไปจีบ...ไม่งามไม่งาม เผื่อลองคุยแล้วนิสัยเข้ากันไม่ได้จะได้ชิ่งหนี555 ล้อเล่นค่ะ เป็นเพื่อนกันก็ด้ายยยย :D

5. มองหาตามสถานที่ที่เราไปประจำ เช่น ไปเดินห้าง สวนสาธารณะ เข้าฟิตเนต ห้องสมุด เป็นต้น เพื่อให้ life style ใกล้เคียงกับเรามากที่สุด ถ้าถูกใจใครก็ลองหาเรื่องคุยกับเค้าเลยค่ะ เช่น ในห้องฟิตเนต เราก็แกล้งโง่ถามเค้าว่า เครื่องนี้เล่นยังไงหรอครับ (แต่ควรเลือกเครื่องที่มันซับซ้อนหน่อยนะคะ เดี๋ยวเค้านึกว่าโง่จริง แห้วอีก555) พอเค้าตอบมาเราก็ชวนเค้าคุยเล๊ย

แต่ข้อควรระวังของวิธีนี้คือ ควรเลือกสถานที่หน่อยนะคะ เช่น ไปเจอกันที่อโคจร พวกเธค ผับ บาร์ น้องCupid เห็นมาหลายรายแล้วไม่ได้คนที่ใช่ซักคน เพราะเห็นกันตอนกลางคืน จึงไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ และคนที่ไปเที่ยวมักจะกินเหล้า สูบบุหรี่ ถ้าเราไม่ชอบคนประเภทนี้ ทางที่ดีก็อย่าไปดีกว่าค่ะ อยู่บ้านนอน...พักผ่อนอย่างเพียงพอ หน้าตาจะดีกว่าเย๊อะ

6. วิธีสุดท้ายที่จะขอแนะนำคือ เข้าเว็บ “หาคู่ออนไลน์” ซึ่งวิธีนี้กำลังเป็นที่นิยมของคนทั่วโลกค่ะ ด้วยเหตุผลหลายๆประการ ถ้าใครยังไม่เคยลอง น้องCupid ขอแนะนำค่ะ ไม่ยาก ยุคนี้ต้องออนไลน์ รับรองจะติดใจคร่า...

ขอให้โชคดี เจอคนที่ “ใช่” ไวๆนะค๊า...

.

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28/2/55 17:16

    ลองคุยกับคนที่เข้าใจเราดู

    ตอบลบ