Custom Search

12.4.52

ข้อควรระวังในการ “หาคู่ออนไลน์”

ข้อควรระวังในการ “หาคู่ออนไลน์”

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกย่อมมีข้อดีและข้อเสีย การ“หาคู่ออนไลน์”ก็เช่นกันค่ะ มีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกัน เนื่องจากมีเหล่ามิจฉาชีพและคนเลวบางคนใช้สื่อนี้ เป็นช่องทางในการทำไม่ดีค่ะ ดังนั้น เราควรป้องกันและระวังตัวเองให้มากที่สุดค่ะ น้องCupid ขอแนะนำดังนี้ค่ะ

1. ไม่ควรให้เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ หรือข้อมูลที่เป็นส่วนตัวเกินไปกับใคร จนกว่าจะติดต่อกันซักระยะหนึ่งแล้ว จนแน่ใจว่าไม่โดนหลอกลวง

2. หากมีการนัดเจอกันครั้งแรกๆ ควรนัดเจอกันในที่สาธารณะ ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมากและไม่เปลี่ยว และทางที่ดีควรนำเพื่อนไปด้วย และไปในเวลากลางวันจะเหมาะสมที่สุดค่ะ

3. ควรตรวจสอบที่ทำงานของเค้า ว่าเค้าทำอยู่ที่นั่นจริงและทำงานตำแหน่งตามที่เค้าบอกจริงๆ อย่างน้อยก็ทำให้มั่นใจว่าเค้าไม่โกหกเราเรื่องงาน และทำงานเป็นหลักแหล่งค่ะ

4. พยายามหาตัวกลางมายืนยันความเป็นเค้าให้ได้ค่ะ เช่น ข้อมูลที่เราได้เค้าเรียนรุ่นเดียวกับญาติเรา เราก็ควรลองไปถามญาติเราว่ารู้จักคนนี้หรือไม่ นิสัยเป็นอย่างไร คนนี้มีแฟนหรือยัง ประมาณนี้ค่ะ

5. ห้ามโอนเงินให้เค้าเด็ดขาด ไม่ว่าเค้าจะอ้างเหตุผลใดๆก็ตาม

6. ทุกครั้งที่นัดเดท หากยังไม่แน่ใจความเป็นตัวตนของเค้า เราควรระมัดระวังกระเป๋าหรือของมีค่า ให้วางไว้ใกล้ตัวเสมอ และสาวๆทั้งหลายคะ เพื่อควรปลอดภัยควรแต่งตัวอย่างมิดชิด(แต่น่ารัก)ดีกว่านะคะ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น