Custom Search

12.4.52

เทคนิคฝ่าด่าน ‘เดทแรก’ (ตอนที่ 2)

เทคนิคฝ่าด่าน ‘เดทแรก’ (ตอนที่ 2)

วันออกเดท(แรก)

1. ทำตัวเองให้ดูดี ทั้งการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม การฉีดน้ำหอม ควรดูดี สะอาด เป็นธรรมชาติ และไม่เวอร์จนเกินไป

2. มาให้ตรงเวลา

3. การวางตัว ฝ่ายชายไม่ควรถึงเนื้อต้องตัวฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงก็ควรรักนวลสงวนตัวเช่นกันค่ะ อย่าให้เค้าจับหรือแตะเราง่ายๆ (ถ้าโดนแต๊ะอั๋ง ขอแนะนำว่าให้โวยวายแล้วขอตัวกลับเลยค่ะ ไม่ต้องไปยุ่งกับมันอีก!!!)

4. การพูดจา รู้แล้วค่ะว่าตื่นเต้น แต่ให้ตั้งสติ คิดนี๊สนึงก่อนพูดนะคะ และควรตอบคำถามอย่างนางงามแบบไม่เฟคจนเกินเหตุ

5. ยิ้มเข้าไว้

6. อย่าตื่นเต้นตกใจจนประหม่า คิดซะว่า แค่มานั่งคุยกับเพื่อนคนนึงเท่านั้นเอง พยายามแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติ อย่าให้เค้าจับได้ว่าเรากำลังตื่นเต้นอยู่ จะทำให้เสียบุคคลิก

7. ผู้หญิงชอบคำชม ลองมองเค้าแล้วชมตามที่ตัวเองคิด เช่น ดูสวยกว่าในรูปอีก หรือแต่งตัวน่ารักจัง แต่อย่าชมจนเลี่ยนหรือชมไม่หยุดนะคะ อันนั้นก็เกินไป

8. ผลัดกันพูดและแสดงความคิดเห็น ไม่ควรพูดอย่างเดียวหรือฟังอย่างเดียว หรือยิงคำถามอย่างเดียว เค้าไม่ใช่จำเลยนะ

9. คำถามที่ควรถาม ไม่ควรถามละลาบละล้วงจนเกินไป เช่น บางคนเจอกันครั้งแรกก็ถามถึงพ่อแม่พี่น้องเค้าแล้ว หรือถามเรื่องอนาคตอยากมีลูกกี่คนอย่างเงี๊ยจะรู้ไปทำไมเนี่ย???

10. การแสดงความคิดเห็น ควรแสดงความคิดเห็นในแง่บวก และเป็นตัวของตัวเอง ฝ่ายชายไม่ควรเออออตามที่ผู้หญิงพูดไปซะหมด จะดูเหมือนไม่มีสมอง และไม่ควรโต้แย้งความคิดเห็นของผู้หญิงมากเกินไป จะทำให้ดูเป็นคนก้าวร้าว ไม่ยอมใคร

11. การตัดสินใจ ผู้ชายควรแสดงความเป็นผู้นำให้ฝ่ายหญิงเห็น โดยการตัดสินใจเลือกอะไรก็ตาม และเมื่อตัดสินใจได้แล้ว ควรถามฝ่ายหญิงด้วยว่า เห็นด้วยมั๊ย ส่วนฝ่ายหญิงก็ควรตัดสินใจบ้างตามสมควรแต่ไม่บังคับ เพื่อให้เค้ารู้บ้างว่า ชั้นก็มีสมองเหมือนกันนะยะ

12. สายตา อย่าล่อกแล่ก มัวแต่มองคนอื่น ควรใส่ใจคู่เดทของเรา และคอยสังเกตุเค้า ถ้าเริ่มทำหน้าเบื่อๆนิ่งๆ ก็ควรคิดวิเคราะห์ได้แล้วค่ะ

13. ปิดเสียงโทรศัพท์มือถือก่อน อย่าเพิ่งรับ

14. ถ้าคุยกันไม่คลิก ก็ควรรีบตัดบท แล้วแยกย้ายกันกลับค่ะ

15. ค่าอาหาร ก็เป็นอันรู้กันนะจ๊ะว่า ฝ่ายชายควรเป็นฝ่ายออก ดังนั้นผู้ชายควรเตรียมเงินสดเผื่อไว้ให้พร้อม อย่ามัวแต่พึ่งบัตรเครดิตอย่างเดียวนะคะ เดี๋ยวหน้าแตกค่ะ

16. หลังทานข้าวเสร็จ ถ้าถูกใจเค้าและไม่รีบ ควรชวนเค้าไปทำกิจกรรมต่อ เช่น เดินเล่นคุยกัน หรือไปดูหนัง เล่นตู้เกมส์(เลือกเกมส์เบาๆนะคะ ไม่ใช่เกมส์รุนแรงหรือเกมส์ผู้ชาย) เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้มากยิ่งขึ้น โดยเราสังเกตุจากการพูดคุยกับเค้าตอนทานอาหาร แล้วคิดเอาไว้เสนอเค้า ถ้าเค้าชอบคุณเค้าจะไปต่อแน่

17. จบการเดท ฝ่ายชายควรเสนอตัวไปส่งบ้านค่ะ ส่วนฝ่ายหญิง หากไม่เคยเจอกันมาก่อนหรือยังไม่รู้จักเค้าดีพอ ควรปฏิเสธเค้าอย่างเนียนๆ เช่น บอกเค้าว่ายังไม่กลับ นัดเพื่อนไว้ที่นี่ เป็นต้นค่ะ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น