Custom Search

12.4.52

กฏของรักในวัยเรียน

กฏของรักในวัยเรียน

จริงๆแล้วน้องCupid ไม่สนับสนุนให้รักในวัยเรียนนะคะ เพราะมันจะมาแย่งสมาธิในการเรียนหนังสือของเราไปค่ะ โดยเฉพาะความรักแบบเด็กประถม หรือมัธยม ไม่สนับสนุนเลย แต่อย่างว่าความรักมันก็ห้ามกันไม่ได้นะคะ ดังนั้นถ้าคิดจะมีความรักในวัยเรียนแล้วล่ะก็ ลองอ่านกฎของรักในวัยเรียน แล้วลองคิดดูนะคะว่าจริงมั๊ย

1. การจีบไม่ติดไม่ใช่เรื่องแปลก บางคนจีบผู้หญิงเป็นร้อยยังไม่ติดเลยค่ะ ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น
- ยังไม่รู้จักนิสัยผู้หญิงดีพอ เช่น ผู้หญิงโดยทั่วไปจะขี้อาย แต่เราดันไปตะโกนเสียงดังข้ามห้องเรียนว่า “รักน้องก้อย ห้อง 1/1 มาก” อย่างเงี๊ย ผู้หญิงที่ไหนจะกล้ารับรักเราเนี่ย อันนี้ถ้าโตขึ้นเราจะพัฒนาการจีบไปเอง แล้วเราก็จะรู้จักความเป็นผู้หญิงมากขึ้นด้วย

- จีบไม่เป็น ผู้ชายบางคนก็ยึดคติ “ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก” เลยตามติดเป็นเงาเลยค่ะ ผู้หญิงเค้าก็ไม่ชอบเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคตินี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นค่ะ

- หน้าตาหล่อไม่พอ ก็อย่างว่าใครๆก็ชอบคนหน้าตาดีทั้งนั้นแหละค่ะ อันนี้ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวโตขึ้นเราสามารถไว้ผมยาวกว่านี้ได้ ก็แต่งผม บำรุงหน้า เดี๋ยวก็ดูดีขึ้นเองค่ะ

- ผู้หญิงเค้ายังไม่พร้อมที่จะมีแฟน อย่างนี้ผู้ชายหน้าไหนมาจีบ ก็ไม่ติดทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียใจ

- เรียนไม่เก่ง โดยเฉพาะถ้าจะจีบผู้หญิงเก่ง เราต้องเรียนให้เก่งกว่าค่ะ หรือเป็นรุ่นพี่เค้า สาวๆจะชอบมาก

- ไม่มีจุดเด่นในตัวเอง เราควรหาจุดเด่นให้ตัวเองค่ะ เพราะสาวๆเค้าจะชอบควงพวกเดือนโรงเรียน(หนุ่มหล่อประจำโรงเรียน) หรือนักกีฬา นักดนตรีของโรงเรียน ไปเลยค่ะ เย็นนี้ไปสมัครเข้าชมรมฟุตบอลเลยค่ะ :D

สังเกตุไหมคะว่า น้องCupid ไม่ได้พูดเรื่องความรวยเลย เพราะในวัยเรียนสาวๆเค้าไม่ค่อยสนใจเรื่องความรวยหรอกค่ะ เค้าสนใจความเท่ห์มากกว่า เพราะฉะนั้นต่อให้รวยยังไง แต่ไม่เท่ห์ก็กินแห้วได้เหมือนกันค่า ดังนั้นใครไม่หล่อ แต่คารมดีก็สู้เค้าค่ะ

2. อกหักเป็นเรื่องธรรมดา ใครๆก็เคยอกหักทั้งนั้น แต่ขอแนะนำว่า อกหักกี่ทีก็ขอให้คิดนิดนึงว่าเราผิดพลาดตรงไหนบ้าง จะได้แก้ไขต่อไปในอนาคตค่ะ ไม่ต้องร้องไห้เสียใจมากมาย แห้วคนนี้ก็หาคนใหม่ได้ค่ะ อกหักบ่อยๆจะได้มีภูมิต้านทานเยอะๆ
3. อย่าคิดว่า เค้าคือคนที่เราจะแต่งงาน หรือจะฝากชีวิตไว้ในอนาคต เพราะอนาคตยังอีกไกล เรายังต้องเจอคนอีกมากมาย ดังนั้นอย่ารักแบบหัวปักหัวปำไม่มองใครอีกแล้วในชีวิตนี้ หรือไม่ให้เค้ามองใครอีกแล้วในชีวิตนี้ เพราะเมื่อเราก้าวสู่ชีวิตการทำงาน เราจะไปเจอคนอีกมากมายมีให้เลือกไม่รู้จบ ดังนั้น ถ้าวันนึงต้องเลิกกันขึ้นมาจริงๆก็อย่าคิดมากเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ

4. อย่าให้เสียการเรียน มีแฟนก็ชวนกันอ่านหนังสือดีกว่าค่ะ ช่วยกันฉุดขึ้น ไม่ใช่ฉุดลง จะได้เรียนเก่งทั้งคู่ ผู้ใหญ่เค้าจะได้ไม่ห่วง และต้องมีสมาธิในการเรียนอย่ามัวแต่ฝันหวาน เพราะเค้าไม่ใช่คนชี้ชะตาอนาคตเรา แต่การเรียนต่างหากที่ชี้ชะตาอนาคตเรา อยากได้ดิบได้ดีตอนโต ก็ต้องขยันเรียนให้เก่งๆนะคะ

5. อย่าชิงสุกก่อนห่าม ทำอะไรควรอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ อย่าคิดลองมีอะไรกันเด็ดขาดนะคะโดยเฉพาะสาวๆ เพราะนอกจากจะเสี่ยงในการติดโรคแล้ว ถ้าเกิดท้องขึ้นมา อนาคตเราจะดับได้ค่ะ งานการก็ไม่มี แล้วเค้าคงไม่มีปัญญามาเลี้ยงเราหรอก แค่อารมณ์ชั่ววูบเราอาจต้องมานั่งเสียใจไปตลอดชีวิต ดังนั้นไม่ควรนัดกันไปในที่ล่อแหลม หรือไปค้างคืนด้วยกัน หรือไปเที่ยวบ้านเค้าโดยไม่มีผู้ใหญ่อยู่ และควรแต่งตัวให้มิดชิด มีสติตลอดเวลาค่ะ
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น