Custom Search

2.5.52

ทำอย่างไร เมื่อถูกบอกเลิกอย่างกะทันหัน

ทำอย่างไร เมื่อถูกบอกเลิกอย่างกะทันหัน

อันดับแรก อย่าเพิ่งคิดสั้นนะคะ ชีวิตเรายังมีค่า แค่คนคนเดียวเค้าไม่เห็นค่าเราเท่านั้นเอง แต่ยังมีอีกหลายคนที่เค้ารอความหวังจากเราอยู่ เช่น พ่อแม่ อุตสาห์เลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่ ประคบประหงมอย่างดี ส่งเสียให้เล่าเรียน หวังให้เรามีการมีงานดีๆทำ เป็นที่พึ่งให้เค้าได้ สุดท้ายเราก็มาคิดสั้นกะแค่คนๆเดียว คิดดูดีๆนะคะ ก่อนตัดสินใจทำอะไรโง่ๆลงไป ซ้ำร้ายไปกว่านั้น บางคนฆ่าตัวตาย แต่ไม่ตายสมใจ พิการอีก ลำบากพ่อแม่แก่ๆแล้วต้องมาเลี้ยงดู อย่างนี้บาปหนักนะคะ อย่าทำเลย ขอฝากข้อคิดเมื่อถูกบอกเลิกกะทันหันนะคะ

1. อย่าฆ่าตัวตาย มันเป็นบาป และการฆ่าตัวตายไม่ใช่การแก้ปัญหาในชาตินี้ เพราะเราไม่รู้ว่าชาติหน้าจะเกิดเป็นอะไร แล้วอีกกี่ชาติจึงจะชดใช้หมด จำไว้ว่า ขาดเขาไม่ตายซักหน่อย ก่อนที่เราจะมาคบกับเค้า เราก็เคยอยู่คนเดียวมาก่อนไม่เห็นเป็นอะไรเลย เค้าไม่ใช่เจ้าชีวิตเรา และชีวิตเราก็ไม่ได้เป็นของเค้า ทำไมต้องเอาเค้ามาอยู่เหนือชีวิตเราด้วย

2. อย่าฆ่าคนอื่น เพราะยังไงก็หนีความผิดไม่พ้นอยู่ดี คิดซะว่าชาติที่แล้วเราทำกรรมกับเค้าเอาไว้ ชาตินี้เลยต้องมาชดใช้ดีกว่า จะได้สบายใจ แล้วเค้าทำไม่ดีกับเราเอาไว้ เค้าก็จะต้องรับผลกรรมนั้นเองค่ะ

3. อย่าวีนแตก หรือโมโหใส่ แม้เราจะโกรธเค้าแค่ไหนก็ตาม จงปลงซะเถอะ เพราะจะทำให้เค้าสมเพช และได้ใจมากขึ้นว่าเค้าคิดไม่ผิดที่เลิกกับเรา

4. อย่าอยู่คนเดียว อย่าปล่อยให้ตัวเองว่าง ให้หาอะไรทำฆ่าเวลาจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน คิดมาก เช่น บ้างานไปเลย ช๊อปปิ้งให้กระหน่ำ(แต่อย่าให้หมดตัวนะจ๊ะ) หรือเข้าวัดเข้าวา เดินทางโดยรถสาธารณะ

5. อย่าฟังเพลงอกหักมากนัก เพราะมันจะสะกิดใจเราไปหมดทุกเพลง วินาทีนี้เปิดเพลงไหนก็โดน ทำให้เราคิดถึงเค้ามากขึ้นเรื่อยๆ คิดถึงวันวานอันหวานชื่น ทั้งรัก ทั้งเกลียด ทั้งโกรธ วุ่นวายไปหมด ทำให้ตัดใจไม่ได้ซักที

6. เสียใจซะให้พอ ใครบ้างที่ถูกบอกเลิกแล้วไม่เสียใจล่ะคะ ถ้าอยากร้องห่มร้องไห้เอาให้พอเลยค่ะ ร้องจนพอใจ (แต่อย่าเกินอาทิตย์นึงก็จะดีนะคะ) แล้วหยุด...พอ พร้อมบอกกับตัวเองว่า ชั้นจะไม่ร้องไห้ให้กับคนที่ไม่รักชั้นอีกต่อไป แล้วพยายามทำให้ได้ สู้ สู้

7. ฉลองความโสดให้มันส์ไปเลย นัดเจอเพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ทุกสถาบัน แต่อย่าเมาเละนะคะ เดี๋ยวติดจนเป็นตับแข็ง แถมไม่มีคนดูแลอีก

8. มองโลกในแง่ดี หาข้อดีของการไม่มีแฟน และหาข้อเสียของแฟนเก่าที่เราไม่ชอบ เช่น คิดว่าต่อไปนี้จะไม่มีใครมาบังคับเราให้ทำโน่นทำนี่อีกแล้ว ต่อไปเราจะได้เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่เสียที

9. อย่าลืมดูแลตัวเอง อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้โทรม เราต้องดูดีกว่าเดิม ให้เค้ามาเห็นเราอีกที เอาให้แบบเสียดายไปเลย

10. อย่าทำอะไรประชดคนเก่า เช่น มีแฟนใหม่ทันที โดยที่ยังไม่ลองคบคนใหม่ดูเลย วิธีนี้ไม่เป็นผลดีกับใครทั้งนั้นค่ะ

11. อย่าปิดกั้นตัวเองเด็ดขาด เราต้องมีความมั่นใจและตั้งปณิธาณว่า ชั้นจะเปิดตัวเอง หาคนใหม่ให้ดีกว่าเธอร้อยเท่าพันเท่า คนอย่างชั้นดูดีอย่างนี้ นิสัยดีอย่างนี้ หาได้อยู่แล้ว ไม่เห็นยาก555 เป็นคู่กันแล้วยังไงก็ไม่แคล้วกัน เพียงแต่ยังหากันไม่เจอเท่านั้นเอง

12. อย่าหมดหวัง ว่าชาตินี้คงไม่ไม่ใครมาชอบเราอีกแล้ว จำไว้ว่า คู่กันแล้วคงไม่แคล้วกัน

13. ให้ถืออดีตเป็นบทเรียน แล้วเริ่มต้นใหม่ ปรับปรุงตัวใหม่ อะไรที่เค้าเคยเตือนเรา หรืออะไรที่เราทำนิสัยไม่ดีเอาไว้ ก็ทำตัวซะใหม่ พรุ่งนี้ยังไม่สายเกินไป ขอให้ตั้งใจจริงค่ะ

14. ขอกำลังใจจากคนรอบข้าง เช่น พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนสนิท ถ้าระบายให้ใครฟัง แล้วรู้สึกดีขึ้นก็ทำไปเลย แล้วคุณจะรู้ว่าใครกันแน่ที่ห่วงใยและรักคุณจริง

15. แฟนไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในชีวิต เรายังมีครอบครัว มีสังคม มีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะ ในเมื่อเกิดมาเป็นคนแล้ว ก็ต้องเจอความสุข ความทุกข์ ความผิดหวัง ความสมหวังเป็นธรรมดา อย่าคิดมากค่ะ

น้องCupid ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ต่อไป แล้วก็อย่าลืมทำบุญเยอะๆนะคะ จะได้สบายใจ แถมได้บุญด้วยค่า
.

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/4/53 14:14

    เพิ่งถูกแฟนบอกเลิกมายังทำใจไม่ได้เลย เขาบอกว่าเขาดูแลเราได้ไม่ดีพอเท่ากับแฟนเก่าของเรา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28/4/53 19:15

    วันนี้เพิ่งถูกบอกเลิก แต่ไม่ได้พูดตรงๆ ประมาณว่า...ไม่ต้องโทหา ไม่ต้องมาเจอกันอีกแล้วนะ ตอนแรกไม่คิดที่จะคบ แต่สุดท้ายก็คบกับเค้า ทั้งๆที่เพื่อนและน้องก็ค้านกันทุก แต่ก็ยังฝืนได้มาจนวันนี้ ก็อยากขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้กัน และจะจดจำไว้ว่า...ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25/11/53 23:31

    โดนจังงะคับบางประการนะโดน
    จังเพิ้งเลิกกันอะครับของผมอะเขาจะร้องไห้ทุกครั้ง
    ที่ผมทําผิดอะไรพอผิดมากๆเข้าอะเพิ้งคิดได้นะเมื่อตอน
    ที่สายไปอยากจะง้อเขาเขาบอกว่าไห้โอกาดเปนครั้งสุดท้าย
    เเล้วแต่เขาพูดกะเพื่อนว่าเขาคบๆไปอย่างงั้นหระไม่ได้รักเเล้วผมอะทามเขาเสียใจมามากมากจนเขาต้องบอกเลิกผมเพื่อที่จะไปคนละทางไปเจอกะชายดีๆที่เขาไม่เคยทามไห้เขาต้องร้องไห้เลยที่ผมทามไห้แฟนเสียใจนะเรื่องไม่เปนเรื่องทั้งนั้นไม่เข้าเรียนไม่ส่งงานร้องไห้ตลอดจนบัดนี้เขาไม่รักผมเเล้วงะไม่รุ้จะทามยังไงเสียใจมากคนนี้ผมเปนคนเเรกของเขาด้วยถามว่ารุ้ได้ไงว่าผมคนเเรกของเขาเพราะผมคบกะมันตั้งเเต่มันเรียน ม1
    จนมอ5เเล้วหลาบถึงตอนนี้ตอนบอกเลิกผมเขาก้อร้องไห้เเล้วตัดสายผมเพื่อนไม่ไห้ผมรุ้ว่าเขาร้องไห้สุดท้ายต้องยอมไห้เขาไป

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7/5/54 22:07

    ไม่รู้นะ ว่าทำไม อยู่ดีๆ เค้าก้อหายไ ป โดยที่ไม่ บอก ไม่มีแม้แต่เสียง สุดท้ายที่จะได้ยินอีก ต่อจากนี้ คงจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ววว ขอให้เค้าโชคดี กับคนทีี่ทำให้เค้ามีความสุขกว่านี้ ขอให้เค้าพบแต่สิ่งที่ดี

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ23/10/55 19:14

    ตอนคบกันแรกๆก้รักกันมาก
    พอนานๆไปก้เริ่มเห็นค่าน้อยลง
    จนถึงตอนนี้..นี่หรือคือคนที่รักเรา
    กลับมาทิ้งกันไปอย่างง่ายดาย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ20/11/56 13:19

    วันแรกค่ะ ใจสั่นๆค่ะ ทำอะไรไม่ถูกเรย แต่ก็พยายามเดินจากเขาให้ไกลที่สุด ก็ทำตามที่เค้าต้องการค่ะ คงทำให้เค้ามีความสุข
    อยากโทหา อยากคุย อยากเจอ แต่ไม่ดีกว่าค่ะ
    ไม่รู้จะพูดอะไร ในเมื่อเค้าตัดสินใจแบบนีั ทรมานนะคะ แต่ก็ต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25/3/57 13:35

    อกหักมาแรงๆๆมาหลายครั้ง เราคิดว่าเราต้องมีปัญหาอะไรแน่ผู้ชายถึงปฏิเสธได้ขนาดนี้เลย
    คิดจะปรับปรุงตัวดูว่าเราผิดอะไร เอาแต่ใจตัวเอง งอนไม่มีเหตุผล คอยตามหวง
    แสดงความเป็นเจ้าของ ดทรหาบ่อยมาก เมือรู้ตัวก็ปรับปรุงตัวเอง เมือเจอคนใหม่จะได้ไม่ทำกริยาเหมือนเก่า สุดท้ายก้ไม่ใช่ มันเป็นเหตุผลบ้าๆๆ เราต้องยอมรับความจริง ให้ได้ว่าเขาไม่ได้รักเรา เหมือนที่เรารักเขา เลยมองความเอาใจใส่ว่าน่ารำควญ หรือเขาหมดรักเราแล้ว มันก็แค่ผู้ชายเลวๆๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ1/4/58 22:58

    ดีด้วยทุกอย่างเขาด่าว่าเราแรงๆทั้งที่เราไม่ผิด เราถูกกล่าวหาใส่ความ แต่ก็ไม่เคยคิดทอดทิ้งเขาไป คิดว่าเขามีปมในอดีตทนๆไปเดียวทุกอย่างจะดีขึ้นเอง สุดท้ายเราก็ถูกบอกเลิกอยู่ดี แต่ข้อเสียของเราพอถูกบอกเลิกจะวีนแตก ความดีหายหมด

    ตอบลบ
  9. มีลุกด้วยกันแล้ว..มาวันนี้เค้าบอกเลิก
    จะไปหาคนใหม่ก้อไป...เราเข้ากันไม่ได้
    เป้นคุนจะทำยังไงดีค่ะเสียใจมากค่ะ
    เค้าคงหมดรักเราแร้ว

    ตอบลบ